SINGAPORE CHƯƠNG TRÌNH 3 NGÀY 2 ĐÊM

Bạn đang lên kế hoạch du lịch Singapore 3 ngày? Mình gợi ý lịch trình du lịch với những địa điểm tham quan thật logic cho mỗi ngày khám phá. Chắc chắn rằng bạn sẽ có 1 kì nghỉ du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm thật tuyệt vời.



Skybar tại Singapore

1. Bay từ Việt Nam sang Singapore

Điều đầu tiên cần phải làm là đặt vé máy bay đến Singapore, vì thời gian không nhiều nên bạn cần đặt vé đi vào ngày thứ 1 thật sớm và đặt vé về ngày cuối cùng vào giờ bay tối muộn. Các hãng bay phục vụ đường bay thẳng 2 chiều từ Việt Nam đến Singapore như Jetstar, Scoot, VietJet Air, Airasia, Nor Air,…

2. Cần chuẩn bị những gì?

Lưu ý hàng đầu là các bạn nữ thươfng sẽ dễ bị chặn hoỉ nhiều hơn, nên chị em in sẵn chỗ ở, vé khứ hồi máy bay. Đặc biệt là để trong người hơn $1000 Sing là đẹp vì tin không đẹp bị một số nhỏ xíu làm không đẹp.
Trước khi xách balo lên và đi, bạn cần chuẩn bị và mang theo vật dụng cần thiết cho chuyến đi :
Vé vào cổng & tham quan – Ở Singapore có rất nhiều điểm vui chơi giải trí miễn phí và mua vé, nếu không muốn lo lắng và phải xếp hàng tại quầy bán vé và đôi khi gặp trở ngại về tiền bạc hoặc ngôn ngữ, không biết mua vé tham quan & tour du lịch ở đâu chính xác thì bạn có thể đặt vé online, tiện lợi hơn và còn đươc nhận giá ưu đãi combo khi đặt online.
Thông tin xác nhận đặt phòng trước khi đến check in khách sạn, và nên đặt phòng càng sớm càng tốt để nhận được giá ưu đãi, đôi khi giá sẽ thay đổi mắc hơn nếu bạn đặt cận ngày đi.
Vật dụng cần thiết mang theo – ô dù và áo mưa, các vật dụng tránh nắng như kem chống nắng, nón, áo khoác….nên chuẩn bị quần áo nhẹ nhàng thoải mái di chuyển và đôi giày thể thao chất lượng vì bạn sẽ đi bộ rất nhiều đấy.
Passport – Hộ chiếu hợp lệ có thời hạn thực thi trong vòng 6 tháng. Người mang hộ chiếu Việt Nam không cần visa nhập cảnh Singapore.

3. Đặt chỗ ở tại Singapore

Bạn nên chọn khách sạn hoặc hostel gần trạm MRT nếu bạn muốn trải nghiệm đi lại xung quanh thành phố bằng phương tiện công cộng, bạn yên tâm về chất lượng nhé, đảm bảo cho bạn phương tiện giao thông công cộng ở đây bao thoải mái, sạch sẽ và rất dễ đi.
Khu Chark Quay (Riverside), khu Chinatown, khu tiểu Ấn Little India & Bugis là những nơi phổ biến để ở cho anh em thích du lịch tự túc và tiết kiệm.
Muốn trãi nghiệm thoải mái hơn, bạn có thể tìm đến những khách sạn ở khu Orchard Road, Marina Bay, khu Promenade/City Hall & đảo Sentosa Island nhưng thường gia khu này thường cao.

4. Kế hoạch chi tiết 3 ngày 2 đêm

Lịch trình 3 ngày và 2 đêm phù hợp cho các bạn văn phòng tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần và chương trình hầu như đến đủ địa điểm du lịch nổi bật tại Singapore bao gồm Universal Studios Singapore, Sentosa, Gardens By The Bay, Chinatown & Merlion.
Hãy thay đổi các hoạt động và thời gian dựa trên phong cách, lịch trình và điểm du lịch mà bạn quan tâm nhất.
Ngày/GiờĐiểm đến
Ngày 1Gardens by the Bay, Merlion & Singapore River
10:00 amđáp tại sân bay Singapore-Changi Airport
11:00 am            Check-in khách sạn
11:30 amKhu ăn uống Lau Pa Sat Food Court
12:30 pmCông viên Merlion Park & Singapore River
03:00 pmGardens by the Bay
07:45 pmTiết mục nghệ thuật ánh sánh Garden Light & Sound Show
09:30 pmTiết mục ánh sáng & nhạc nước Marina Bay Sands Light & Water
Ngày 2Universal Studios Singapore & Sentosa
09:30 amUniversal Studios Singapore
04:00 pmđảo Sentosa Island attractions
06:00 pmBiển Sentosa
07:30 pmShow nhạc nước Wings of Time
Ngày 3Khu Chinatown & mua sắm
09:00 amKhu Singapore Chinatown
12:00 pmMua sắm
03:00 pmTrả phòng & di chuyển ra sân bay
03:30 pmđến sân bay & làm thủ tục check in tại sân bay

Ngày 1: Gardens by the Bay, công viên Merlion & Singapore River

Tận hưởng ngày đầu tiên khi đặt chân đến vương quốc sư tử là tham quan lịch sử của Singapore và các con đường hiện đại.

Bay đến Singapore

Bạn nên đặt chuyến bay đáp sớm nhất có thể để tối đa hoá thời gian vui chơi tại đây. Tất cả chuyến bay đến Singapore đều đáp tại sân bay quốc tế Changi (SIN).

10:00 am: đến Singapore-sân bay Changi



Singapore Changi sân bay ngày 1

Đến sân bay quốc tế Changi

Bước 1: làm thủ tục nhập cảnh tại quầy hải quan Singapore.
Bước 2: Lấy hành lí kí gửi (nếu có) và làm thủ tục kiểm tra hành lí ở hải quan.
Bước 3: Đổi tiền mặt sang tiền đô Sing hoặc rút tiền mặt tại máy ATM.
Bước 4: Mua SIM card / gói cước WIFI tại các quầy theo hướng dẫn. Hoặc bạn có thể hoàn toàn mua trước tại Việt Nam qua link này
Google Maps là ứng dụng sẽ được sử dụng thường xuyên nếu bạn đi du lịch tự túc, ứng dụng này có tính năng rất tiện lợi, giúp bạn hoạch định đường đi cụ thể và dùng phương tiện công cộng nào cho mỗi tuyến đường.
Google Maps sẽ hiện ra tất cả các tuyến đường tàu / xe buýt ở Singapore và ước tính thời gian đi lại. Vì thế đừng quên tải ứng dụng này ngay cho smart phone của mình vì suốt hành trình khám phá Singapore, bạn sẽ phải sử dụng thường xuyên để tránh bị lạc đường và lựa chọn phương tiện đi lại phù hợp cho mình.
Hãy nhớ rằng, tính năng chỉ đường chỉ hoạt động nếu truy cập internet thành công, vì vậy bạn sẽ cần mua thẻ SIM địa phương, thuê thiết bị WiFi bỏ túi hoặc sử dụng gói dữ liệu chuyển vùng từ nhà cung cấp mạng điện thoại của bạn.

Đi từ sân bay Singapore vào trung tâm thành phố/ khách sạn

Cách di chuyển từ trung tâm thành phố Singapore đến sân bay Changi
Có nhiều lựa chọn cho bạn như tàu, Grab, taxi, xe di chuyển riêng, xe đưa đón tại sân bay hoặc xe buýt công cộng.

Tàu điện ngầm

Bước 1: Đên trạm MRT tại sân bay Changi ở dưới tầng hầm giữa Terminal 2 và Terminal 2.
Từ Terminal 1, bạn được di chuyển tàu điện ngầm Skytrain miễn phí đến Terminal 3 & bạn tiếp tục đi bộ đến trạm tàu MRT tại sân bay Changi.
Từ Terminal 4, ngoài Skytrain, bạn còn được sử dụng miễn phí dịch vụ di chuyển airport shuttle tại Terminal 2 và tiếp tục đi bộ đến trạm tàu MRT tại sân bay CHangi.
Bước 2: Mua thẻ EZ-Link hoặc thẻ Singapore Tourist Pass.
2 loại thẻ này rất tiện lợi và tiết kiệm khi sử dụng phương tiện công cộng, bạn chỉ cần chạm thẻ vào máy điện từ ngay cửa ra vào là xong. Nhưng thẻ Singapore Tourist Pass thì thích hơn vì được đi không giới hạn.
Bước 3: Đi tàu điện ngầm MRT từ sân bay Changi đến ga tàu điện ngầm gần khách sạn của mình nhất. Giá vé 1 lượt đi của thẻ EZ-Link cho người lớn là khoảng 1,75 đô Sing đến 2 đô Sing / người. Thời gian di chuyển là 30 phút đến 1 tiếng.
Xuất phát tại trạm ga tàu điện ngầm MRT tại sân bay Changi (CG2). Bạn đi theo chỉ dẫn đường kẻ màu xanh lá, hướng “Đông Tây” trên bản đồ (hướng về Tanah Merah). Bạn có thể đi bất kỳ chuyến nào vì kết thúc chuyến đều ở trạm sâm bay Changi.
EZ-Link Card – Thẻ sẽ lưu trữ 1 khoảng tiền (trả trước) và sẽ tự động trừ dần cước phí khi bạn sử dụng đi lại bằng tàu và xe buýt ở Singapore. Các chủ thẻ EZ-Link khi sử dụng sẽ được giảm giá hơn 30% so với giá vé thông thường.
Loại thẻ này được bán ở quầy nhà ga sân bay Changi hoặc bất kỳ nhà ga tàu điện ngầm lớn trong thành phố.
Giá khởi điểm là 12 đô Sing / thẻ, bao gồm 7 đô Sing là tiền cọc thẻ và 5 đô Sing còn lại sẽkhông hoàn tiền. Bạn có thể nạp tiền tại bất kỳ cửa hàng 7-Eleven nào và lưu ý, 1 thẻ chỉ được sử dụng cho 1 người.
Thẻ Singapore Tourist Pass – thẻ được sử dụng số lần đi trên các chuyến tàu, xe buýt không giới hạn và không phải trả bất kì cước phí nào khác. Giá sử dụng cho 1 ngày là 10 đô Sing, 15 đô Sing cho 2 ngày và 20 đô Sing cho 3 ngày.
Bằng taxi hoặc sử dụng sịch vụ đi chung xe ride-sharing
Quầy dịch vụ taxi đều có ở mỗi tầng trong nhà ga. Một lần di chuyển đến thành phố mất khoảng 30 phút và chi phí từ 20 đô đến 40 đô.
Cách khác tốt hơn cho ban là sử dụng dịch vụ Grab tiện lợi và thường rẻ hơn. Bạn có thể tải xuống ứng dụng này vào smart phone và kiểm tra thử quãng đường đi để ước tính cước phí là bao nhiêu.
Bằng xe ô tô riêng
Đặt dịch vụ đưa đón sân bay online tiết kiêm đi từ sân bay Singapore đến khách sạn. Xe có thể chở tối đa 3, 5 hoặc 9 người.

11:00 am: check in tại khách sạn ở Singapore

Làm thủ tục nhân phòng tại khách sạn.

11:30 am: ăn trưa tại khu ăn uống Lau Pa Sat Food Court

Đến đây bạn sẽ được khám phá ẩm thực đa văn hóa của Singapore, bao gồm các món ăn Trung Quốc, Ấn Độ và Malay. Khu ẩm thực này gồm nhiều quầy bán hàng rong, nằm trong một tòa nhà lâu năm tuyệt đẹp và được bao quanh bởi các tòa nhà hiện đại bằng kính cao chót vót ở khu trung tâm thương mại nhộn nhịp.
Chắn hẳn sẽ mất nhiều thời gian để chọn lựa món ăn ngon ở Singapore vì ở đây ẩm thực rất đa dạng. Giá phần ăn rất hợp lý, dao động từ 3 đô Sing đến 10 đô Sing. Nếu bạn băn khoăn không biết ăn gì, chỉ cần để ý quầy nào có lượng khách xếp hàng chờ dài thì bạn hãy lao ngay vào xếp hàng chung với họ vì chắc chắn đó là quầy bán đồ ăn ngon.

Cách di chuyển đến Lau Pa Sat

Bước 1: Đi tàu điện ngầm đến Telok Ayer (DT18), trung tâm Downtown (DT17) hoặc ga Raffles Place (EW14 / NS26). Giá vé người lớn cho thẻ EZ-Link là 0,77 đến 0,87 đô Sing / người.
Bước 2: Đi bộ đến Lau Pa Sat (5 đến 10 phút / 300 đến 600m đi bộ).

12:30 pm: công viên Merlion Park & Singapore River

Chỉ cần chụp hình check in với bức tượng con sư tử trắng tại công viên Merlion Park là mọi người sẽ biết ngay bạn đang du lịch ở thành phố sạch đẹp nhất nhì thế giới, một biểu tượng nổi tiếng tại Singapore. Xung quanh khu vực này có rất nhiều địa điểm nổi tiếng theo lối kiến trúc độc đáo khi nhìn từ xa trên sông Singapore, một cảnh trời trong xanh tụ họp đầy đủ các biểu tượng nổi tiếng của Singapore từ những toà nhà cao tầng mọc san sát nhau cho đến Marina Bay. Băng qua khách sạn Fullerton vừa cổ kính vừa hiện đại lại là 1 cảnh đẹp khác mang vẻ đẹp yên bình và nhẹ nhàng của con sông.


Ngày 1 Singapore Marina Bay
Công viên Merlion Park & Singapore River

Tham quan một số tác phẩm nghệ thuật điêu khắc bằng đồng mô tả cuộc sống của con người làm việc dọc theo dòng sông trong những năm đầu của Singapore.
Nếu có nhiều thời gian và muốn tìm hiểu về cuộc sống, văn hoá, con người ở Singapore, thì đây là những nơi đáng để đến nhất ở Singapore. Băng qua cầu Cavenagh, bạn sẽ thấy các tòa nhà cổ kính, bảo tàng và đài tưởng niệm ở Quận Civic vẫn được gìn giữ cho đến ngày nay, bao gồm Nhà hát Victoria ( Victoria Theatre & Concert Hall), Bảo tàng Văn minh châu Á (Asian Civilizations Museum), tượng ngài Raffles (Raffles Landing Site), Toà nhà Quốc hội Singapore (Parliament Of Singapore) & Phòng trưng bày Quốc gia Singapore (National Gallery Singapore).

Cách di chuyển đến công viên Merlion Park từ Lau Pa Sat

Bước 1: Đi bộ đến trạm dừng xe buýt Raffles Pl Stn Exit F ( mã số ID trạm: 03031) dọc theo đường Collyer Quay, chỉ 3 phút / 200m đi bộ.
Bước 2: xe số #10, #75, #100, #130 hoặc #196 là 1 trong những số xe bạn có thể chọn đi, từ Raffles Pl Stn Exit F đến trạm dừng xe buýt số 21 Dr Esplanade. Giá vé thẻ EZ-Link người lớn là 0,77 đô Sing / người, mất 2 phút di chuyển.
Cách sử dụng thẻ EZ-Link như thế nào? Vừa bước lên xe buýt, bạn cầm thẻ của mình và chạm gần máy điện tử ngay cửa vào gần tài xế cho đến khi nghe tiếng “tít”, thực hiên lần thứ 2 tương tự khi bước xuống xe buýt tại cửa ra. Cước phí sẽ được trừ dần vào thẻ mỗi khi bạn sử dụng.
Bước 3: bạn phải để ý trạm dừng số 03011 tại Fullerton Sq, bên cạnh khách sạn Fullerton để bước xuống.
Bước 4: tiếp tục đi bộ đến công viên Merlion Park khoảng 3 phút/200m
Từ trạm xe buýt, bạn đi vào bên trong khách sạn Fullerton và đi qua đường ngầm đến tòa nhà One Fullerton, trong lối đi có máy lạnh luôn nha và bạn sẽ được thấy sảnh tuyệt đẹp của khách sạn.

03:00 pm: Gardens by the Bay

Gardens by the Bay góp phần giúp Singapore thay đổi từ “ Thành phố vườn” thành “Thành phố trong vườn”. Đây là điểm thu hút yêu thích số 1 của tôi tại Singapore. Và bạn sẽ không thấy một khu vườn thứ 2 đẹp lộng lẫy như vậy trên thế giới.
Tuyệt vời hơn hết, vé vào khu vườn tham quan miễn phí, nhưng bạn chỉ tốn tiền mua vé nếu tham quan bên trong nhà kính. Thời gian tham quan mất ít nhất 1 tiếng, số tiền và thời gian bạn bỏ ra không hề uổng phí chút nào vì bên trong đó rất tuyệt vời. Bạn như lạc vào khu rừng cổ tích vừa cổ điển vừa hiện đại và quan trọng là không khí trong lành mà Garden by the Bay mang lại.


Ngày 1: Gardens by the Bay

The Flower Dome được lấy cảm hứng từ bản sắc mùa xuân tươi tắn, khu vườn hoa đầy màu sắc với nhiều loài hoa đặc sắc khác nhau mang lại vẻ đẹp khó cưỡng khó quên.
Trong khi đó, Rừng Mây (Cloud Forest Dome) được tái tạo như một khu rừng mây thực vật che phủ bởi sương mù. Điểm nhấn bên trong nhà kính này là một thác nước nhân tạo trong nhà cao nhất thế giới với chiều cao 50 mét đổ ào ạt trắng xoá cả 1 không gian rộng lớn, với lối đi bộ trên không giúp bạn nhìn cận cảnh ngọn núi xanh thẳm mát mắt.

Cách di chuyển từ Gardens by the Bay đến công viên Merlion Park hoặc khách sạn Fullerton

Bước 1: Từ hướng tòa nhà Fullerton & Merlion Park, bạn đi theo lối đi bộ ven sông về phía Đại lộ Marina, tiếp tục đến trạm xe buýt ‘The Sail’ (03381) dọc theo Đại lộ Marina. thời gian đi bộ mất khoảng 9 phút / 700m.
Bước 2: Đi xe buýt số #400 từ ‘The Sail’ đến trạm dừng xe buýt ‘Before Gardens by the Bay’ (cách đó 3 trạm dừng). Giá vé sử dụng bằng thẻ EZ-Link cho người lớn là 0,77 Đô Sing / người. Thời gian di chuyển khoảng 3 phút.
Bước 3: bạn xuống xe tại trạm “ Before Gardens by the Bay” ( số trạm 03371)
Nếu mệt vì phải đi bộ đường dài, bạn nên bắt taxi hoặc grab để đến đó.

07:45 pm: Show trình diễn ánh sáng & âm thanh tại Garden Light & Sound

Tiết mục được diễn ra hàng đêm tại Gardens by the Bay. Đây là một trong những show ấn tượng nhất không thể bỏ lỡ khi đến Singapore, hoàn toàn miễn phí!


Ngày 1: Gardens by the Bay: Garden Rhapsody
Cuối tuần show trình diễn miễn phí rất đẹp

Bạn sẽ choáng ngợp với màn trình diễn đầy màu sắc Supertree Grove lấp lánh trên màn hình 15 phút. Vị trí tốt nhất để xem toàn bộ màn trình diễn này là nằm bệt trên thành bục bên dưới cây Supertrees cao chót vót để tận hưởng trọng vẹn khung cảnh ảo diệu bởi đa màu sắc nổi bật giữa bầu trời đêm tối kết hợp với nhiều đoạn âm thanh cao trào, và đó sẽ là sẽ những kỉ niệm đẹp trên cả tuyệt vời khiến bạn sẽ không bao giờ quên trong chuyến đi này.

0930 pm: Marina Bay Sands Light & Water Show

Thời gian diễn ra show Gardens By The Bay light & sound — mỗi buổi tối từ 7:45 PM đến 8:45 PM
Chủ nhật đến thứ 5 – 8:00 pm, 9:30 pm.
Thứ 6 & thứ 7 – 8:00 pm, 9:30 pm, 11:00 pm


Ngày 1 Spectra Marina Bay Singapore

Sau khi xem xong show ánh sáng Gardens By The Bay, bạn có thể đến Marina Bay Sands ngay lúc 9:30 pm ( tiết mục biểu diễn thứ 2) xem tiết tục xem màn trình diễn khác.

Cách di chuyển từ Marina Bay Sands từ Gardens by the Bay

Bước 1: đi bộ về phía Marina Bay Sands.
Bước 2: băng qua cầu vượt sư tử được nối giữa Gardens by the Bay và khách sạn Marina Bay Sands.
Bạn cũng có thể đi qua con đường ở phía dưới từ Gardens by the Bay đến trạm MRT Bayfront & Marina Bay Sands.
Bước 3: tiếp tục đi qua khách sạn & trung tâm mua sắm The Shoppes ở Marina Bay.
Bước 4: Ra khỏi lối đi chính (bờ sông) của The Shoppes ở Marina Bay, đi bộ đến chỗ đông người ngồi và chọn cho mình vị trí đẹp nhất để thưởng thức trọn vẹn show này.

Ngày 2: Universal Studios Singapore & Sentosa

Đây là điểm tham quan nhất định bạn phải ghé!

09:30 am: Universal Studios Singapore

Hầu hết các bạn đến Singapore đều lên kế hoạch phải đến check in 1 lần trước quả cẩu khổng lồ ở Universal Studios Singapore.


Ngày 2: Universal Studios Singapore

Các điểm tham quan nổi tiếng ở đây bao gồm tàu lượn siêu tốc Battlestar Galactica, WaterWorld Show, TRANSFORMERS The Ride, Shrek 4-D Adventure ride & Revenge of the Mummy.
Bạn nên tránh đi vào những ngày cuối tuần vì rất đông khách đến đây vui chơi, thời điểm tốt nhất vào ngày thường và tranh thủ đến sớm trước 10 giờ sáng vì thời gian này bắt đầu mở cửa nên bạn sẽ không mất công xếp hàng chờ đợi mua vé.
Hãy kiểm tra thật kĩ lịch trình show mà bạn muốn tham gia nhất để không bị bỏ lỡ , đặc biệt là show WaterWorld.
Universal Studios Singapore / vé vào cổng
Hầu hết các bạn đến Singapore đều lên kế hoạch phải đến check in 1 lần trước quả cẩu khổng lồ ở Universal Studios Sigapore.
Các điểm tham quan nổi tiếng ở đây bao gồm tàu lượn siêu tốc Battlestar Galactica, WaterWorld Show, TRANSFORMERS The Ride, Shrek 4-D Adventure ride & Revenge of the Mummy.
Bạn nên tránh đi vào những ngày cuối tuần vì rất đông khách đến đây vui chơi, thời điểm tốt nhất vào ngày thường và tranh thủ đến sớm trước 10 giờ sáng vì thời gian này bắt đầu mở cửa nên bạn sẽ không mất công xếp hàng chờ đợi mua vé.
Vé vào cổng Universal Studios Singapore – 72 Đô Sing / người lớn được giảm giá nếu đặt online trước 1 ngày. Giá thông thường là 76 Đô Sing khi mua tại chỗ.

Cách di chuyển đến đảo Sentosa

LỰA CHỌN 1: đi cáp treo Singapore

Đi cáp treo giúp bạn ngắm nhìn toàn cảnh đẹp nhất.


đi cáp treo Singapore

Bước 1: Đi tàu điện ngầm MRT đến ga HarbourFront (Đường line màu tím NE1 / đường line màu cam CC29). Giá vé người lớn khi sử dụng thẻ EZ-Link là 0,77 Đô Sing đến 1,2 Đô Sing / người. Thời gian di chuyển khoảng 20 phút.
Bước 2: Đi theo Lối ra Exit B đến Trung tâm Harbourfront và đi theo các biển chỉ dẫn đến Cáp treo Singapore tại Harbourfront Tower II.
Bước 3: Đi cáp treo từ Harbourfront đến ga Sentosa.
Bước 4: Dừng tại ga trạm Sentosa.
Bước 5: Đi bộ đến ga Imbiah của tuyến đường sắt Sentosa Express.
Bước 6: Đi xe lửa đến trạm Waterfront.
Bước 7: Dừng tại trạm Waterfront & đi bộ đến chỗ Universal Studios Singapore.
Nếu bạn muốn ăn trưa sớm trước khi vào, ở đó có một phố ẩm thực Malaysia với đầy đủ các quầy hàng rong với giá cả phải chăng ngay gần lối vào chính.

LỰA CHỌN 2: Đi bằng tàu điện Express monorail Sentosa

Đi bằng tàu điện rẻ hơn đi cáp treo.
Bước 1: Đi tàu điện ngầm đến ga HarbourFront (Đường line màu tím NE1 / đường line màu cam CC29). Phí sử dụng thẻ EZ-Link là 0,77 Đô Sing đến 1,2 Đô Sing / người lớn. Thời gian di chuyển khoảng 20 phút.
Bước 2: đi theo lối ra Exit E ViVo City & tiếp tục đi bộ đến trạm tàu điện Sentosa Express monorail ở tầng L3.
Bước 3: di chuyển tàu điện đến Waterfront Station.
Bước 4: Xuống trạm Waterfront Station & tiếp tục đi bộ vào hướng Universal Studios Singapore.
Vé tàu điện Sentosa Express – 4 Đô Sing / người lớn khi mua online. Vé này sẽ được di chuyển không giới hạn Bao gồm các chuyến đi không hạn chế của Sentosa Express + vé vào cổng Sentosa island.

LỰA CHỌN 3: Sentosa Boardwalk

Từ VivoCity, bạn đi bộ đến Đảo Sentosa qua Sentosa Boardwalk. Đây là lựa chọn rẻ nhất, chỉ tốn 1 Đô Sing / người.
Phuotvivu khuyên bạn nên đi bằng tàu điện Sentosa Express hoặc Cáp Treo Singapore để đỡ mất nhiều thời gian và còn ngắm được cảnh đẹp của đảo từ trên cao.

04:00 pm: Điểm tham quan hấp dẫn ở Sentosa Island

Hãy dành cả một ngày trọn vẹn vui chơi tại Đảo Sentosa, nơi được mệnh danh là Sân chơi yêu thích của Châu Á.
Phuotvivu khuyên bạn nên chơi trò lái xe Luge siêu vui và đi cáp treo mở Skyline nhìn  toàn cảnh Sentosa từ trên cao.
Đặt vé  Luge & Skyline

06:00 pm: các bãi biển ở Sentosa

Hãy thử khám phá những bãi biển ở Đảo Sentosa: Bãi biển Siloso, Bãi biển Palawan & Bãi biển Tanjong.


Ngày 2: bãi biển Sentosa Singapore
Bãi biển trong khu Sentosa

Băng qua cầu và đi bộ lên đỉnh tháp canh bằng gỗ trên Đảo Palawan nhỏ bé.

Cách di chuyển đến các bãi biển ở Sentosa

Bước 1: đi bằng tàu điện Sentosa monorail đến trạm bãi biển Beach Station.
Bước 2: đi xe điện công cộng miễn phí đến biển Siloso, biển Palawan hay biển Tanjong.

07:30 pm: xem show Wings of Time

Thưởng thức nhạc nước  Wings of Times siêu hoành tráng, đây là show hay nhất ở Singapore mà bạn không nên bỏ lỡ.
Lịch trình diễn show — 7:40 PM & 8:40 PM hằng ngày.
Đặt vé xem show Wings of Time


Ngày 2: Wings of Time Singapore

Ngày 3: Chinatown & Shopping

09:00 am: Singapore Chinatown

Ngày cuối cùng của chuyến đi sẽ tham quan và thưởng thức một tour du lịch ẩm thực trong khu phố Tàu lâu đời, là nơi hội tụ các ngôi đền Đạo giáo, đền thờ Phật giáo, nhà thờ Hồi giáo và đền thờ Hindu. Có rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm giá rẻ nếu bạn muốn mua làm quà cho người thân.

Chơi gì ở Chinatown

  • Các cửa hàng dọc theo Phố Pagoda và các phố đi bộ gần đó
  • Trung tâm di sản Trung Hoa – Chinatown Heritage Center
  • Chùa Răng Phật – Buddha Tooth Relic Temple
  • Đền Sri Mariamman
  • Đền Thian Hock Keng
  • Nagore Dargah (đền thờ Hồi giáo)
  • Nhà thờ Hồi giáo Masjid Al-Abrar
  • Nhà thờ Hồi giáo Jamae Chulia


Ngày 3: Chinatown Singapore

Ăn gì ở Chinatown

  • Chinatown Food Street — nằm trên đường 7 Smith Street.
  • Chinatown Complex — trên đường 335 Smith Street.
  • Maxwell Road Food Centre — trên đường cor Maxwell Road-Kadayanallur Street.

Cách di chuyển đến Chinatown

Bước 1: đi tàu MRT đến trạm Chinatown (đường line màu tím NE4/ đường line màu xanh dương DT19). Giá đi xe bằng thẻ EZ-Link từ 0.77 Đô Sing đến 1.2 Đô Sing (người lớn), mất khoảng 15 phút.
Bước 2: Từ trạm Chinatown, bạn tiếp tục đi bộ theo chỉ dẫn đến khu Chinatown.

12:00 pm: Mua sắm

Bên cạnh nhiều trung tâm mall lớn sang trọng, SIngapore cũng có những mặt hàng giá bình dân vừa túi tiền. Dưới đây là một số điểm mua sắm tốt nhất mà bạn dễ dàng tìm ra.


Mua sắm Singapore
Shopping mall khu trung tâm Orchard

  • Đường Orchard – Con đường này bán rất nhiều mặt hàng Quần áo rẻ & mặt hàng có thương hiệu. Ga tàu điện ngầm MRT gần nhất là Orchard (đường line màu đỏ NS22) và Somerset (NS23).
  • Trung tâm mua sắm Mustafa Center, khu tiểu Ấn – Nơi kinh doanh nhiều thực phẩm đa dạng / hàng hóa nhập khẩu thích hợp làm quà mang về. Mustafa Centre nằm tại 145 Syed Alwi Rd. Ga tàu điện ngầm MRT gần nhất là Farrer Park (đường line màu tím NE8).
  • Trung tâm mua sắm Changi City Point – nổi bật với nhiều cửa hàng đại lý, cửa hàng quần áo giảm giá sốc. Changi City Point nằm gần sân bay, địa chỉ ở số 5 Khu Trung tâm Thương mại Changi 1,. Ga tàu điện ngầm MRT gần nhất là Expo (đường line mành xanh lá CG1).

03:00 pm: check out khách sạn

03:30 pm: Di chuyển ra sân bay Changi

Khởi hành ra sân bay Changi



Sân bay quốc tế Changi
Sân bay quốc tế Changi

Bước 1: Bạn nên có mặt ở sân bay Singapore-Changi trước 3 tiếng bay để có đủ thời gian check in, gửi hành lí và làm thủ tục nhập cảnh.
Bước 2: Tại ga tàu điện ngầm MRT sân bay Changi, đến quầy làm thủ tục lấy lại tiền còn dư trong thẻ EZ-Link nếu bạn muốn.
Bước 3: Kiểm tra lại hành lý xách tay / check-in cho chuyến bay về Việt Nam. Bạn không phải bất kì thuế nào tại sân bay / kể cả thuế lúc khởi hành chiều đi và chiều về hoặc thuế bay sang nước khác từ Singapore. Tất cả các loại thuế và phí đã bao gồm trong giá vé máy bay.
Bước 4: làm thủ tục xuất cảnh tại quầy hải quan immigration.
Bước 5: Nếu các mặt hàng bạn đã mua được hoàn lại Thuế Hàng hóa và Dịch vụ (GST), bạn có thể yêu cầu hoàn tiền tại các gian hàng hoàn tiền GST.
Bước 6: Đợi thông báo chuyến bay của mình tại sảnh chờ.
Bước 7: lên máy bay và trở về Việt Nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến