5 TIPS DU LỊCH BẠN CẦN LƯU Ý




1️⃣ Để tiền bạc và các loại thẻ vào một chỗ
Đây là chuyện được chia sẻ bắt buộc trong du lịch  và bắt buộc các bạn hay đi du lịch phải nằm lòng nhưng hình như nhiều bạn vẫn mắc phải. Vì mình luôn không biết được sự rủi ro trên hành trình, nên chia tiền ra giữ, và mỗi người còn tự phân bố giấu tiền ở nhiều hang hốc trong cơ thể cho an toàn.
Nếu đi du lịch cá nhân thì không còn gì để nói, còn đi theo nhóm, thường thì các bạn sẽ có một người nhanh nhẹn, tính toán giỏi làm thủ quỹ, nhưng cũng đừng dại dột mà đưa hết cho bạn đó. Kinh nghiệm của mình là tiền ai nấy giữ trước, ví dụ khi lên kế hoạch chi phí mỗi người là 5 triệu thì bạn thủ quỹ sẽ cứ xài hết 5 triệu của chính bạn đó rồi lần lượt lấy của các bạn khác, nhưng đến hai người cuối cùng thì sẽ lại lấy tiền chia đều lần nữa rồi xài dần. Nguyên tắc vẫn là không để bất cứ ai ôm hết tiền trong người. 

2️⃣Mang quá nhiều quần áo
Trừ khi các bạn đi để chụp ảnh thời trang, quần áo đa dạng là điều cần thiết. Còn du lịch bụi thì tối giản theo phong cách Nhật là điều tiên quyết. Hãy mang theo vừa đủ những trang phục cần thiết và phù hợp với địa điểm thôi, ví dụ quần dài (trường hợp cần vào đền, chùa và nơi trang nghiêm), quần đùi, đồ bơi (nếu lịch trình có đi biển hoặc tận hưởng ở khách sạn), đồ ngủ. Dịch vụ giặt ủi ở khắp mọi nơi, hoặc tiết kiệm như bọn mình thì có thể mang theo bột giặt và giặt hằng ngày rồi phơi trong khách sạn luôn. Nên nhớ, giá hành lý những chặng nước ngoài có khi đắt hơn phí giặt ủi, hoặc thậm chí đủ cho bạn mua thêm quần áo mới. Nên không việc gì phải mang vác cực khổ, mà chừa chỗ cho những đồ lưu niệm sưu tầm trên các chuyến đi nhé!


3️⃣ Đi cùng người không hợp gout
Phải nói tìm được một người hợp chí du lịch cùng là một điều cực kỳ khó khăn. Vì cùng đến một điểm đến có người muốn đi điểm này trước, điểm kia thêm,... Có khi màng trời chiếu đất, ăn uống bình dân học vụ hoặc thậm chí bỏ bữa để có những khoảnh khắc đáng nhớ lại đi chung với một người thích tận hưởng trong những khách sạn đắt tiền, di chuyển chậm rãi, thì chuyện cãi nhau trong chuyến đi chắc chắn xảy ra. Thiệt ra không ai sai cả, chỉ là không hợp gout thôi! Vì vậy trong chuyến đi nhóm cần tập trung vào chương trình đã lên trước, hạn chế phát sinh, nhóm đi lẻ sẽ có những biểu quyết phát sinh,... nhưng du lịch với những người bạn cùng sở thích là nhất rôì.


4️⃣ Không tự học một ít ngôn ngử bản địa


Khi đi đến những vùng xa lạ, không đọc được một ký tự Latin nào cả, thì ngôn ngữ địa phương là khá quan trọng. Dĩ nhiên chúng ta không phải siêu nhân mà thành thạo ngôn ngữ khác trong khoản thời gian ngắn, nhưng ít nhất hãy chuẩn bị một vài câu giao tiếp, hay những từ ngữ cơ bản như xin chào, cám ơn, xin lỗi, giúp đỡ, lạc đường, vân vân. Kể cả khi không có gì cấp bách, một vài từ địa phương cũng dễ lấy lòng người bản địa, tiếp cận để có những bức ảnh dễ thương. 

5️⃣ Không biết gì về “điện”
Thảm hoạ sẽ đến khi các bạn không có điện. Trời ơi, mọi thứ đổ ập dưới chân khi bọn mình đi một số nước họ dùng ổ cắm khác nhau thật sự mua cục chuyển hoàn toàn dễ ở những thành phố phát triển (chỉ là quá đắt). Nên các bạn phải luôn luôn lưu ý điểm này. Hiện này trên thị trường đã có những ổ đa năng du lịch tích hợp tất cả các chấu thông dụng.


Điện 110v hay 220v cũng là một điểm đáng lưu ý! Đừng để thiết bị phát nổ mới lo tìm chị google giải cứu! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến