GHÉ “KHU CHỢ CẢM GIÁC MẠNH” Ở THÁI LAN

Họp chợ trên đường ray xe lửa ư? Nghe có vẻ khó tin và đầy nguy hiểm nhưng đó là cách hoạt động của khu chợ trời nổi tiếng nhất Thái Lan có tên là Maeklong Railway Market đấy!
Khu chợ này nằm ở nhà ga cuối của tuyến đường sắt Maeklong – một trong những tuyến đường sắt chậm nhất thế giới với tốc độ trung bình của các đoàn tàu chỉ ở mức 30km/h. Đó cũng chính là lí do khiến cho người dân xung quanh khu vực này có đủ can đảm để họp chợ ngay sát đường ray, dù trên thực tế, khu chợ này vẫn còn nhiều nguy hiểm tiềm ẩn.
Du lịch chợ xe lửa Maeklong
Du lịch Bangkok, nếu có dịp ghé thăm khu chợ đường ray Maeklong, bạn chắc hẳn sẽ phải bất ngờ với tinh thần kỷ luật của các cư dân nơi này. Những tiểu thương tại “chợ đường ray” là những người rất nhanh nhẹn và có nguyên tắc. Mỗi khi nghe thấy tiếng còi báo hiệu có tàu sắp đến, các tiểuthương sẽ ngay lập tức dng việc buôn bán, nhanh tay thu gọn những tấm bạt hay hàng hóa của mình để dành đường cho tàu chạy. 
Hướng dẫn đường đi: Chợ đường ray nằm cách trung tâm thủ đô Bangkok khoảng gần 60 km. Nếu xuất phát từ Bangkok, bạn có thể di chuyển đến chợ Maeklong bằng lịch trình như sau: Đầu tiên, bạn sẽ đi tàu từ ga xe lửa Wang Wian Yai, Bangkok đến trạm Maha Chai. Đến nơi, bạn đi bộ từ trạm xe lửa ra bến phà khoảng 100m, qua sông tới ga xe lửa Ban Laem. Sau đó, bạn đi tàu từ đây đến ga Maeklong.

Du lịch chợ Maeklong Railway Market
Sưu tầm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến